UBND THỊ XÃ KIẾN TƯỜNG TRƯỜNG MN VÀNH KHUYÊN Số: 140/KH- TrMNVK |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Phường 3, ngày 16 tháng 10 năm 2024 |
KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG
Năm học 2024-2025
Căn cứ Kết luận số 91-KL/TW, ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”;
Căn cứ văn bản số 43/2019/QH14 ngày 14 tháng 6 năm 2019 của Quốc Hội về Luật Giáo dục;
Căn cứ Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường Mầm non;
Căn cứ Thông tư số 19/2018/TT - BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non;
Căn cứ chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030 của Trường Mầm non Vành Khuyên;
Trường Mầm non Vành Khuyên xây dựng Kế hoạch phát triển nhà trường như sau:
I. Đặc điểm tình hình nhà trường
Năm học 2024-2025, Trường Mầm non Vành Khuyên có:
- Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên gồm: 20 người/19 nữ, trong đó:
+ Biên chế Ủy ban Nhân dân thị xã giao là 20 người ( gồm 01 Hiệu trưởng, 01 Phó Hiệu trưởng, 16 giáo viên, 01 nhân viên Y tế, 01 nhân viên Kế toán).
+ Trường hợp đồng ngắn hạn 05 nhân viên (gồm 01 tạp vụ, 03 người nấu ăn và 01 bảo vệ).
Trình độ chuyên môn:
- Cán bộ quản lý: 02, trên chuẩn 02/02, tỷ lệ 100%. Đảng viên 02/02, tỷ lệ 100%.
- Giáo viên: 16, đạt chuẩn 04/16, tỷ lệ 25%, trên chuẩn 12/16, tỷ lệ 75%. Đảng viên 12/16, tỷ lệ 75%.
- Nhân viên: 07 (01 kế toán, 01 bảo vệ, 01 y tế, 01 tạp vụ, 03 người nấu ăn); trên chuẩn 01/07, tỷ lệ 14,2%. Đảng viên 01/07 tỷ lệ 14.2%.
- Số học sinh của trường
Tổng số trẻ huy động ra lớp gồm 204 học sinh/91 nữ/07 nhóm lớp. Phân bố cụ thể ở các điểm trường như sau:
01 nhóm trẻ/18 học sinh, 02 lớp 3-4 tuổi/48 học sinh, 02 lớp 4-5 tuổi/63 học sinh và 02 lớp 5-6 tuổi/75 học sinh)
* Thuận lợi
Năm học 2024-2025 nhà trường sử dụng 07 phòng học 09 phòng chức năng khang trang, các lớp học được thiết kế theo quy chuẩn xây dựng, có nhà vệ sinh liền kề, không gian phòng học thoáng mát; lớp học được trang bị đủ đồ dùng đồ chơi; giáo viên tích cực, sáng tạo trang trí lớp thu hút trẻ.
Trong hè năm 2024, nhà trường đã tạo khu chợ phố và vẽ tranh tường rào, hành lang các phòng học, vẽ tranh các phòng chức năng (giáo dục nghệ thuật, thư viện, y tế).
Bếp ăn có các trang thiết bị, đồ dùng nấu ăn hiện đại, đảm bảo công suất phục vụ cho trẻ.
Đội ngũ cán bộ quản lý đủ về số lượng theo quy định trường mầm non hạng II (có 01 Hiệu trưởng, 01 Phó Hiệu trưởng), có thời gian công tác lâu năm, giàu kinh nghiệm trong quản lý, vững về chuyên môn. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn trên chuẩn cao (có 12/16 giáo viên có trình độ đại học); đa số giáo viên tuổi đời còn trẻ, tích cực, năng động, sáng tạo luôn giúp đỡ nhau trong công tác nên trong các hoạt động của nhà trường có nhiều lợi thế. Có đủ biên chế giáo viên, tỷ lệ 2,2 giáo viên/lớp.
Công tác tuyển sinh năm học 2024-2025 đảm bảo theo kế hoạch, đầu năm học đã tuyển trẻ 2-5 tuổi được 204 học sinh/07 nhóm lớp.
Ban Đại diện Cha mẹ học sinh luôn quan tâm, hỗ trợ đến các hoạt động giáo dục của trường nên công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ có sự phối hợp tốt.
Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương và ngành Giáo dục. Các hoạt động giáo dục đã phát huy tốt tiềm năng, lợi thế của từng giáo viên, trường và địa phương nên chất lượng giáo dục ngày một tiến bộ, tạo sự tin tưởng của phụ huynh khi gửi con vào trường. Các đoàn thể có sự phối hợp tốt với nhà trường trong triển khai nhiệm vụ năm học.
* Khó khăn
Tỷ lệ trẻ 3-4 tuổi ra lớp chưa cao, số trẻ 3-4 tuổi ra lớp được 25/38 tổng dân số; đạt tỷ lệ 83,33%.
Đa số trẻ em chưa học qua lớp mẫu giáo 3-4 tuổi và 4-5 tuổi nên các thói quen và hành vi tốt còn hạn chế. Một số trẻ em do cha mẹ đi làm ăn xa, trẻ sống với ông bà, người thân nên công tác phối hợp để thực hiện nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ đôi lúc chưa kịp thời.
Số trẻ em hiếu động quá mức bình thường tăng (gồm 12 trẻ) nên việc quản lý đảm bảo an toàn cho trẻ cũng gây áp lực và vất vả cho giáo viên.
III. KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG
1. Xác định các vấn đề ưu tiên
Ổn định về mọi mặt, tăng cường đầu tư, hoàn thiện cơ sở vật chất đặc biệt là cải tạo lại sân trường tránh sụt lún, ứ đọng nước vào mùa mưa, dễ trơn trượt gây mất an toàn cho trẻ để thực hiện lộ trình công nhận trường đạt Chuẩn quốc gia Mức độ 1; kiểm định chất lượng Mức độ 2 trong năm học năm 2024-2025.
Làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ cán bộ viên chức, người lao động nhằm nâng cao chất lượng làm việc và hướng tới xây dựng chất lượng "mũi nhọn";
Tiếp tục khai thác tối đa về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập các trang Website để phục vụ cho công tác giáo dục;
Đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra để khắc phục những tồn tại yếu kém khi thực hiện kế hoạch ngắn hạn và dài hạn;
Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền vận động học sinh đi học chuyên cần nhất là trẻ mẫu giáo 5 tuổi;
Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.
2. Mục tiêu chung
Ổn định, phát triển, xây dựng đơn vị có uy tín về mọi mặt, tiến tới tiếp cận với mô hình giáo dục hiện đại, đạt các mức độ theo quy định của Trường Mầm non đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1, trường đạt kiểm định chất lượng mức 2.
3. Chỉ tiêu cụ thể
* Cơ sở vật chất
Tiếp tục bố trí khoa học bếp ăn, bổ sung mua sắm đồ dùng bán trú (trang bị mua sắm bổ sung bộ bồn rửa inoxc 3 ngăn có chân đứng, lưới chắn côn trùng và một số đồ dùng phục vụ ăn uống, chế biến).
Sửa chữa nâng cấp sân trường, lát gạch các góc chơi ngoài trời cho trẻ hoạt động
Vẽ trang trí tranh tường hành lang, cầu thang lối đi các phòng học và bên trong 02 phòng chức năng ( thư viện, nghệ thuật).
Trang trí và bổ sung thiết bị các phòng chức năng: nghệ thuật, thư viện.
Cập nhật tài sản vào phần mềm theo quy định.
* Nâng cao trình độ đào tạo
Trên chuẩn: CBQL:100%; GV: 93,75 %, NV: 15 %
100% GV đạt Khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp GV mầm Non.
100% CBQL đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng từ Khá trở lên..
100% CBGVNV được đánh giá xếp loại viên chức trong đó 20% được đánh giá xuất sắc
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành Chương trình GDMN trẻ 5 tuổi. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 78% trở lên.
* Công tác tuyển sinh
Tuyển sinh đạt chỉ tiêu đề ra, tuyển sinh bằng phần mềm tuyển sinh trực tuyến.
* Chi bộ Đảng
Phấn đấu nhiệm kì 2025-2027 kết nạp ít nhất 01 đảng viên.
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
CBGVNV và học sinh phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.
100% CBGVNV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: An toàn giao thông, An ninh trật tự, Phòng chống cháy nổ, Vệ sinh an toàn thực phẩm, Vệ sinh môi trường, phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” , và thực hiện tốt Chỉ thị 05/BCT về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
* Chất lượng chăm sóc- nuôi dưỡng
100% giáo viên và học sinh thực hiện Chương trình GDMN do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Tỷ lệ chuyên cần từ 95% trở lên.
SDD nhẹ cân và thấp còi dưới 5%, khống chế trẻ thừa cân-béo phì.
100% giáo viên và học sinh Khối lớp 5-6 tuổi thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.
100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo Thông tư 45/2020/TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua
Chính quyền: Tập thể Lao Xuất sắc.
Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ
Công đoàn : Hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ
Chi đoàn: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
100% CBGVNV đạt Lao động tiên tiến
Chiến sĩ thi đua cơ sở: 5 người
*Công tác kiểm định chất lượng
Hoàn tất các tiêu chí, các nội dung kiểm định Mức độ 2
*Công tác công nhận chuẩn Quốc gia
Hoàn tất các tiêu chí, các nội dung chuẩn quốc gia Mức độ 1
IV. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Ổn định về mọi mặt và làm để hoàn thành kế hoạch thực hiện lộ trình xây dựng trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1, công nhận đạt kiểm định chất lượng Mức độ II trong năm học 2024-2025
*Nhiệm vụ
Tập trung mọi nguồn lực để tiếp đạt được các chỉ tiêu đề ra;
Xây dựng bộ máy quản lí, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; xây dựng khối đoàn kết nội bộ để đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển của đơn vị;
Hoàn thành Báo cáo tự đánh giá; Hoàn thành hồ sơ minh chứng, môi trường giáo dục đăng ký đánh giá ngoài về Sở GDĐT.
Có sự chuẩn bị chu đáo đón tiếp đoàn Đánh giá ngoài.
*Giải pháp
Thực hiện tốt công tác tổ chức, nắm bắt các thông tin về mặt bằng của học sinh, làm tốt công tác thông tin hai chiều trong địa bàn tuyển sinh của nhà trường;
Gắn trách nhiệm của từng cá nhân đối với công việc được giao. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ để đáp ứng với yêu cầu công việc của nhà trường trong giai đoạn hiện nay;
Ra Nghị quyết chuyên đề gắn liền trách nhiệm của mỗi CBGVCNV và yêu cầu giáo viên thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, trao dồi đạo đức, lương tâm trách nhiệm của nhà giáo để có được sự mẫu mực, uy tín đối với đồng nghiệp cũng như đối với phụ huynh và học sinh;
Tổ chức các chuyên đề về giảng dạy, sử dụng phương pháp dạy theo từng hoạt động, giúp giáo viên có các kỹ năng soạn giảng cho phù hợp với đối tượng học sinh của từng lớp;
Kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch, đột xuất. Tăng cường dự giờ thăm lớp để kịpthời điều chỉnh những thiếu sót trong giảng dạy, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ;
Xây dựng hệ thống tiêu chí, minh chứng, áp dụng chuẩn nghề nghiệp giáo viên Mầm non để đánh giá phân loại giáo viên cuối năm học từ đó có những định hướng bố trí, sắp xếp và làm tốt công tác bồi dưỡng giáo viên hàng năm.
Chỉ đạo và phân công nhiệm vụ các thành viên Hội đồng tự đánh giá hoàn thành thu thập các minh chứng, sắp xếp đủ minh chứng và hoàn thành báo cáo tự đánh giá.
Hiệu trưởng lập tờ trình đăng ký đánh giá ngoài về Phòng GDĐT và Sở GDĐT.
Trang trí vệ sinh cảnh quan môi trường sư phạm, các phòng chức năng, phòng học đảm bảo đủ đồ dùng, thiết bị, vệ sinh tranmg trí sạch đẹp, thân thiện đế đón đoàn Đánh giá ngoài.
* Người phụ trách
Hội đồng tự đánh giá;
Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên từng lớp và đội ngũ nhân viên.
2. Làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ nhằm nâng cao chất lượng làm việc và hướng tới xây dựng chất lượng "mũi nhọn".
*Nhiệm vụ
Phát huy vai trò lãnh đạo của người đứng đầu, phân công, phân nhiệm cho từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.
*Giải pháp
Thường xuyên tổ chức các buổi học tập các Nghị quyết, chỉ thị, các văn bản, Điều lệ trường Mầm non, các văn bản liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của CBGVNV trong nhà trường;
Tổ chức thường xuyên các chuyên đề dạy học, tổ chức cho giáo viên nòng cốt được tham gia giao lưu học tập ở các trường thuận lợi;
* Người phụ trách: Hiệu trưởng, chủ tịch Công đoàn
3. Khai thác tối đa về ứng dụng CNTT trong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập các trang Website để phục vụ cho công tác giảng dạy.
*Nhiệm vụ
Sử dụng tiết kiệm các nguồn kinh phí để đầu tư hệ thống máy tính, các thiết bị giáo dục khác theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài, hoàn thành đạt các tiêu chí về trường đạt Chuẩn Quốc gia Mức 1, công nhận đạt kiểm định chất lượng Mức độ 2.
* Giải pháp
Tham mưu với UBND thị xã, Phòng GD&ĐT đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho nhà trường. Tiếp tục huy động các nguồn đóng góp của Cha mẹ học sinh, các tổ chức kinh doanh trên địa bàn xã để thực hiện sửa chữa nhỏ các phòng học, xây dựng cảnh quan nhà trường. Thường xuyên kiểm tra, thống kê thiết bị, đồ dùng dạy học hết hạn sử dụng, đã hỏng để có kế hoạch mua sắm, sửa chữa đề nghị cấp bổ sung.
* Người phụ trách
Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, nhân viên kế toán, giáo viên.
4. Đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra để khắc phục những tồn tại yếu kém khi thực hiện kế hoạch.
* Nhiệm vụ
Xây dựng và phát triển ý chí làm việc của tập thể, mỗi thành viên trong đơn vị đều phải có tư tưởng dám nghĩ, biết làm, nâng cao tính phê bình và tự phê bình của mỗi cá nhân. Có tinh thần trách nhiệm đối với công việc của mình.
* Giải pháp
Giảm bớt thủ tục hành chính trong công tác điều hành quản lí của Hiệu trưởng và các tổ chức đoàn thể như: hạn chế các buổi hội họp, triển khai nhanh đầy đủ và kịp thời các nội dung cần làm. Đổi mới cách đánh giá, kiểm tra, khắc phục kịp thời và đạt hiệu quả các sai sót hạn chế của từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng đối với giáo viên và học sinh; đánh giá đúng năng lực thực của từng cá nhân. Bố trí, sắp xếp công việc phù hợp với năng lực của từng cá nhân; tạo điều kiện cho những giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được tham gia học tập các lớp nâng chuẩn trong từng năm học. Chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật lao động, đảm bảo ý thức trách nhiệm và nề nếp làm việc.
* Người phụ trách
Hiệu trưởng, Hội đồng trường, Hội đồng thi đua, khen thưởng.
5. Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền vận động học sinh đi học chuyên cần.
* Nhiệm vụ
Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động. Đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Thực hiện tốt phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".
* Giải pháp
Làm tốt công tác nêu gương các cá nhân điển hình trong các buổi họp hội đồng sư phạm và trong các buổi Hội nghị, tổng kết, sơ kết. Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác soạn giảng, xây dựng kế hoạch, tránh máy móc, sao chép, ...để giáo viên có thời gian đầu tư cho mục tiêu bài dạy nhằm "chăm sóc" học sinh tốt hơn. Đổi mới hình thức hội họp, đổi mới hình thức thảo luận với Cha mẹ học sinh của các lớp, tạo sự gần gũi giữa người làm công tác giáo dục và "khách hàng" của mình để có sự thống nhất cách giáo dục học sinh, duy trì tốt sĩ số học sinh.
* Người phụ trách
Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, giáo viên chủ nhiệm.
6. Thực hiện có hiệu quả vệ sinh ATTP, vệ sinh môi trường, làm tốt công tác đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ
* Nhiệm vụ
Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh ATTP, vệ sinh môi trường cho trẻ trong trường. Đội ngũ nhân viên cấp dưỡng phải được tập huấn kiến thức vệ sinh ATTP. Hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả và đầy đủ thủ tục theo quy định.
Thực hiện tốt phương châm “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm”.
* Giải pháp
Nhân viên nấu ăn, giáo viên và BGH phải được tập huấn kiến thức vệ sinh ATTP. Kí kết Hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả và đầy đủ thủ tục. Thực hiện tính khẩu phần ăn cho trẻ trên phần mềm Nutrikis. Thành lập ban kiểm tra vệ sinh ATTP và vệ sinh môi trường, Tổ kiểm thực ba bước,...
* Người phụ trách
Phó HT, nhân viên y tế, giáo viên
7. Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho học sinh.
* Nhiệm vụ
Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, tổ chức các chuyên đề và ngoại khoá để giáo dục kĩ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho học sinh.
* Giải pháp
Xây dựng các kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp như giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ: rửa tay, tự múc cơm ăn, chải răng, thay quần áo, lau mặt... phù hợp với thực trạng đối tượng học sinh của từng lớp. Tổ chức các chuyên đề về giáo dục đạo đức, triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô gíao là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Tuyên truyền về “Trường học hạnh phúc” đến toàn thể học sinh và giáo viên để cùng thực hiện các công việc cụ thể như: hiểu biết và gìn giữ văn hóa của dân tộc, giúp nhau trong học tập, vâng lời bố mẹ, ông bà, thầy cô, gây quỹ ủng hộ bạn nghèo, học thực, dạy thực, đánh giá đúng năng lực của học sinh. Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, trò chơi học tập, trò chơi dân gian để rèn tính mạnh dạn, tự tin cho các em.
* Người phụ trách
BGH, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban đại diện Cha mẹ học sinh, giáo viên.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN, THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
1. Phổ biến kế hoạch, rà soát đánh giá
Kế hoạch chiến lược Trường Mầm non vành Khuyên được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường và được công khai trong bảng tuyên truyền, Website của nhà trường.
Báo cáo với Phòng GD&ĐT, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn Phường 3.
Định kì cuối năm học rà soát đánh giá kế hoạch đã đề ra.
3. Tổ chức thực hiện
Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
2.1. Đối với Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng
Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.
2.2. Đối với các Tổ trưởng (Văn phòng+chuyên môn)
Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
2.3. Đối với cá nhân giáo viên, nhân viên
Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
2.4. Đối với các tổ chức Đoàn thể trong nhà trường
Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch này.
VI. KẾT LUẬN
Kế hoạch phát triển nhà trường của Trường Mầm non Vành Khuyên cơ bản đã xác định được những mục tiêu cụ thể, các biện pháp dài hạn mà tập thể Sư phạm nhà trường thể hiện rõ tâm tư, nguyện vọng, nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Đảng và nhà nước. Kế hoạch phát triển nhà trường đã phù hợp tình hình kinh tế- xã hội tại địa phương.
Đề nghị tất cả các thành viên trong nhà trường thực hiện đạt kết quả kế hoạch đã đề ra./.
Nơi nhận: - Phòng GDĐT; - Đảng ủy – UBND phường3; - Lưu VT. |
HIỆU TRƯỞNG Phạm Thị Hà |